Thứ Hai, 9 tháng 8, 2010

Âm nhạc Bandari

Âm nhạc Bandari

Chủ nhật, tự thưởng cho mình một chút khoảng riêng với âm nhạc. Những album của Bandari là tổng hợp những tác phẩm nhạc không lời từ những bản nhạc có lời cũ, hòa âm theo một nét riêng. Thổi vào chất cũ sự sống mới của âm nhạc.

Chia sẻ Facebook Gửi phản hồi
Gửi tin qua E-mail In tin




Chủ nhật, tự thưởng cho mình một chút khoảng riêng với âm nhạc. Những album của Bandari là tổng hợp những tác phẩm nhạc không lời từ những bản nhạc có lời cũ, hòa âm theo một nét riêng. Thổi vào chất cũ sự sống mới của âm nhạc.

Nghe bản Watermark thật du dương, tiếng dương cầm nhẹ nhàng, chuyển mình xoay quanh từng dòng giai điệu. Lòng người cũng theo đó mà chuyển động. Ta có cảm tưởng như đang đứng trước một cảnh chiều tà cuối ngày, khi mà những ánh nắng thưa thớt cuối cùng nhỏ giọt xuống trần gian. Cùng với con sóng nhẹ trên bến thuyền xưa... một con người lãng du đứng trầm ngâm... Ẩn chứa trong dòng giai điệu là nét buồn nhẹ và sự thư thái của một tấm lòng bình yên.


Hình minh họa (Ảnh: Deviantart)

Hơi khác với Watermark, giai điệu của Mystic Zone rất lãng du. Lãng du trong thế giới của sự huyễn hoặc. Hình ảnh một con người lãng tử bước đều trên con đường, vô định. Tuy vô định nhưng con người này vẫn bước vì biết rằng phía trước sẽ mỡ ra khung trời rộng. Như cuộc sống này không chỉ gói gọn trong một không gian nhất định nào đó.

Tâm hồn con người không nhất thiết phải đè nặng những nỗi u hoài, nhưng suy tư. Cứ đi rồi ta cũng thấy cuộc sống rộng lớn hơn trí tưởng tượng. Với tôi, tôi thích cuộc sống mình sẽ có một khoảng thời gian sống ngao du như thế, và chắc chắn rằng tôi sẽ tạo ra khoảng thời gian thú vị đó. Khi mà cuộc sống mình độc lập, khi mà tâm trí không vươn nỗi suy tư nào thì ta sẽ cứ đi. Vô định giữa cuộc sống một chút để tìm thấy cuộc sống không gói gọn chỉ trong những kế hoạch trước mắt. Cuộc sống không chỉ có tình yêu, công việc, gia đình, bạn bè mà còn có nhiều hơn thế... Tôi sẽ đi để thấy cuộc sống ta rộng.


Hình minh họa (Ảnh: Deviantart)

Có lẽ vì lâu nay mình vẫn lang thang đây đó một mình nên cuộc sống có phần quen với sự thiếu vắng. Đôi lúc hứng chí, chợt ngồi bật dậy khoác áo chạy xe ra phố... Để làm gì? Lang thang... Rồi ngẫu hứng dừng chân một cửa hiệu nào đó ngắm nghía. Thình lình cắt ngang một con đường nhỏ chỉ để thỏa trí tò mò xem con đường đó đi đâu? Bất giác khám phá ra một chốn lạ, quen? Muốn hét lên. Có khi đứng bần thần giữa cây cột đèn xanh đỏ, lưỡng lự xem sẽ đi đâu. Thế rồi lại để bước chân dẫn lối theo dòng người...

Mệt nhoài thế, nhưng thú vị. Cái thú vui của một kẻ hơi ngông một tí. Rồi nhoài người ghé ngang một tiệm ăn nhanh, tự thưởng cho mình phút nghỉ chân. Nhìn ngắm những con người qua lại trên phố, nhận ra họ không hưởng thụ cuộc sống mà sống theo sự hưởng thụ. Vội vã, chen nhau vào con phố đông người để cố ghé qua một cửa hiệu mắc tiền nào đó, sắm những bộ cánh sang trọng hay đời mới... Có khi cuộc sống của mình lại bị cho là khác người khi mà chung quanh ta, cuộc sống đa phần nhiều là thế.


Hình minh họa (Ảnh: Deviantart)

Thỉnh thoảng khiến tôi lại nghĩ, so ra thì có lẽ cuộc sống mình ngay lúc này là tuyệt vời nhất. Không lo nghĩ gì nhiều ngoài công việc trước mắt và, lâu lâu lại ngồi mơ mộng, hoạnh định tương lai. Nhận ra giá trị thực của thời gian, của hiện tại... Ngẫm thấy những gì mình làm cho hôm nay sẽ cho ra kết quả ngày mai.

Thôi thì cứ lãng du cuộc sống như thế, như bản âm kì thú Hijo De La Luna. Ngông cuồng một cuộc sống của riêng ta. Ta là chủ, ta điều khiển vận mệnh của chính mình. Vòng xoay lái con thuyền cuộc sống trong tay ta, ta có quyền buông xuôi con thuyền theo chiều gió, vật vờ theo sóng hay vững tay giữ con thuyền số phận theo một hướng của riêng ta...

Nhìn vào kết thúc để tạo dựng hiện tại.

*
Thái Hòa


Chia sẻ trên Facebook Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
Phản hồi độc giả
Hương - Hà nội - insouciantgirl85@yahoo.com
Mình cũng rất nghe những bản nhạc không lời trong bộ Bandari. Mình thích nhất là tiếng flute nghe thật nhẹ, thật êm, thật du dương nhưng đượm chút buồn như ở nơi xa xa vọng lại vậy.
CÁC TIN KHÁC:
• Mother Gaia (01/09/2008)
• Mùa thu cho em (30/08/2008)
• Boulevard of Broken Dreams (29/08/2008)
• Fear in the dark (28/08/2008)
• Keep The Flame Alive (27/08/2008)
• Years go by (26/08/2008)
• Hẹn gặp lại anh (25/08/2008)
• Cơn gió lạ (21/08/2008)
• I believe in you (20/08/2008)
• Có phải em là mùa thu Hà Nội? (19/08/2008)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét