Chủ Nhật, 8 tháng 8, 2010

Oh my love

Oh my love

Ta hãy thử xem John cảm nhận như thế nào về “mối tình đầu “ của John. Lại với phong cách hoà thanh đơn giản nhưng rất sáng tạo của John, những nốt nhạc của hợp âm si thứ,...


Chia sẻ Facebook Gửi phản hồi
Gửi tin qua E-mail In tin

Có một điều rằng có thể Oh My Love đối với tôi không phải là ca khúc đặc sắc nhất của John hay tứ quái thế nhưng mỗi lần nghe ca khúc này tôi lại có những cảm xúc đặc biệt. Ngoài những cảm xúc trào dâng bởi giai điệu và ca từ của nó, còn xuất hiện trong tôi một cảm xúc trở về với thời điểm cái lần đầu tiên tôi biết đến những ca khúc của John và tứ quái, những ca khúc đã giúp tôi đến với âm nhạc của Tứ Quái.

Ôi tình yêu của anh
Lần đầu tiên trong đời anh
Mắt anh rộng mở

Ôi em yêu!lần đầu tiên trong đời
Đôi mắt anh có thể thấy gió và cây...


Tôi vẫn nhớ như in, hồi lớp 7 hay lớp 8 gì đấy tôi thường có thói quen đêm nằm ngủ hay bật cái walkman mở những băng nhạc tuyển chọn ca khúc quốc tế, trong những băng đó có Oh My Love và Let It Be, những giai điệu buồn, lãng mạn và quyến rũ của những ca khúc này đã hút hồn tôi và tôi đã đến với tứ quái khi nào không hay biết.


John Lennon và vợ - Yoko Ono

Có một điều thú vị rằng Oh My Love đã lần đầu tiên mang tình yêu Beatles đến với tôi nhưng đó cũng là những cảm nhận về một "mối tình đầu" bất hủ của John, một mối tình đã làm tốn biết bao giấy mực và là cảm hứng cho nhiều ca khúc bất hủ. Nói đến đây có bạn sẽ cho rằng “quái!trước khi yêu Yoko,John đã có một đời vợ với Cynthia Powell mà,mối tình đầu thế nào được?”. Vâng! đúng vậy! thế nhưng rất tiếc là đối với John kể từ khi yêu Yoko, John mới cảm nhận được thế nào là tình yêu thực sự, những cảm nhận, cảm xúc mà John chưa bao giờ có với Cynthia Powell.

Vượt qua khoảng cách tuổi tác (Yoko hơn John đến bảy tuổi), vượt qua sự khác biệt về quốc tịch, về văn hoá(John người Anh, Yoko người Nhật), vượt qua những lời qua tiếng lại của dư luận thậm chí của những người bạn thân nhất của John trong Beatles. Đúng là một mối tình đáng để bàn luận nhiều nhiều. Biết bao ca khúc bất hủ ra đời từ cảm hứng của John về mối tình mà theo John là “the first time in my life”.

Đây không phải là lần đầu tiên John công khai cái “mối tình đầu này”, nếu các bạn chú ý ca khúc nổi tiếng của The Beatles ra đời trước Oh My Love là Don’t Let Me Down thì các bạn cũng sẽ thấy John sâu nặng với Yoko như thế nào:”I’m in love for the first time, don't you know it's gonna last...”.

Ta hãy thử xem John cảm nhận như thế nào về “mối tình đầu “ của John. Lại với phong cách hoà thanh đơn giản nhưng rất sáng tạo của John, những nốt nhạc của hợp âm si thứ,... chầm chậm rải đều man mác buồn nhưng rất lãng mạn. Có thể thấy rằng giọng ca ở những tình khúc của John không chê vào đâu đuợc, tôi có cảm tưởng như là không ai có thể sánh bằng: Girl, Jealous Guy, Love, How,... và bây giờ là Oh My Love. Với hai âm bè của hai chiếc Piano đệm vào, John hát trong một cảm xúc trào dâng và hạnh phúc:

Ôi tình yêu của anh
Lần đầu tiên trong đời anh
Mắt anh rộng mở

Ôi em yêu!lần đầu tiên trong đời
Đôi mắt anh có thể thấy gió và cây
...

Ôi em yêu! Lần đầu tiên trong đời
Anh mới cảm nhận đuợc
Anh cảm nhận được tình yêu
Anh cảm nhận được cái đẹp của cuộc sống

  • Nhacvietplus tổng hợp

Oh My Love
- John Lennon -

Oh my love
for the first time in my life
my eyes are wide open

oh my lover
for the first time in my life
my eyes can see

I see the wind oh
I see the trees
everything is clear in my heart
I see the clouds oh
I see the sky
everything is clear in our world

oh my love
for the first time in my life
my mind is wide open

oh my lover
for the first time in my life
my mind can feel
I feel sorrow oh
I feel dreams

everything is clear in my heart
I feel life oh
I feel love
everything is clearer in our world

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét