Thứ Năm, 12 tháng 8, 2010

If we hold on together

If we hold on together
Bài hát này do Diana Ross biễu diễn, mà chất giọng của ca sĩ này vốn đã quá ngọt ngào rồi, thêm cả giai điệu nữa, và những kỉ niệm quyện vào nó, nó đã từ từ trở thành một quãng trời để hồi tưởng mỗi khi tôi nghe nhạc.


Chia sẻ Facebook Gửi phản hồi
Gửi tin qua E-mail In tin

Tôi không nhớ mình đã nghe bài hát này từ hồi nào, chỉ biết là đã khá lâu. Nhưng thực sự càm nhận được bài hát và thích nó nhất là khi tôi đang chuẩn bị thi đại học. Tình cờ ở nhà kế bên trên radio có phát bài hát này.Đó là giọng hát rất dễ thương của cô ấy mà thực sự mỗi lần nghe, lại như nghe một giai điệu bài hát ngọt ngào. Bài hát này do Diana Ross biễu diễn, mà chất giọng của ca sĩ này vốn đã quá ngọt ngào rồi, thêm cả giai điệu nữa, và những kỉ niệm quyện vào nó, nó đã từ từ trở thành một quãng trời để hồi tưởng mỗi khi tôi nghe nhạc.


Ca sĩ: Diana Ros

Hãy lắng nghe, lắng nghe tiếng vĩ cầm réo rắt như từng cơn gió bay cao mãi về nơi xa, xa lắm. Từng cơn gió đầy tự do bay mãi. Đã cảm nhận được chưa bạn ơi? Từng tiếng Piano như những làn sóng vỗ mãi, vỗ mãi vào bờ như những điều dồn dập mà cuộc sống quanh chúng ta mang lại. Từng nhịp gõ của bộ gõ như từng bước chân bước đi trên con đường đời của con người bé nhỏ. Quá bé nhỏ, để nếu không kiểm soát được bản thân, chúng ta sẽ bị lấn át, bị cuốn đi mãi mãi.Tiếng Piano luôn chủ đạo đã nói lên điều đó bởi những điều cuộc sống mang lại rất nhiều, rất dồn dập.

Rồi sự tự do, những mơ ước của con người nhẹ nhàng đến, nhẹ nhàng đi như tiếng Violon réo rắt, nếu con người nhận không biết cách giữ lại những ước mơ đó. Con người nhỏ bé lắm nếu không thật sự tự chủ sẽ bị chìm hẳn vào tiếng sóng võ mãi, giống như tiếng gõ mất hẳn vào tiếng đàn piano nếu bạn không thường tập trung lắng nghe nó, tiếng gõ rõ ràng nhưng rất dễ bị khuất đi. Cái cảm giác sải bước chân đi theo những điều mơ ước trong đời.

Như từng lời hát đã vang lên: "Giấc mơ này là của bạn, hãy giữ lấy nó, giữ lấy nó và hãy nuôi nấng nó. Hãy luôn tin vào nó đừng để tháng ngày cuộc sống cuốn trôi nó đi, bị lãng quên bởi chính bạn. "Don't lose your way with each passing day. You've come so far don't throw it away. Live believing, dreams are for wearing. Wonders are waiting to start"

Hãy luôn tiến bước, luôn vui tười, bởi vì cuộc sống luôn có niềm tin, hy vọng. Hãy biết năm lấy những điều đáng quí trong cuộc sống này, giữ mãi nó bên cạnh bạn. Một ngày nào đó bạn sẽ rất hãnh diện về cuộc sống, về những ước mơ của mình dù lúc đó nó có trở thành hiện thực hãy mãi còn xa. hững điều khó khăn trong cuộc sống rồi sẽ qua, thời gian sẽ cuốn trôi tất cả , và ở bên bạn luôn có một người luôn cầu nguyện cho bạn, luôn mãi bên cạnh bạn trên con đường đời.


Bởi vì có một câu nói tôi luôn muốn nói với bạn: "Một ngàn người yêu em trong đó có tôi , còn mười người yêu em trong đó còn tôi , còn hai người yêu em người kia rồi sẽ ra đi tôi thì ở lại". Live your story. Faith, hope and glory. Hold to the truth in your heart. Souls in the wind must learn how to bend. Seek out a star. Hold on till the end. Valley, mountain, There is a fountain washes our tears all away. Words are swaying, Someone is praying. Please let us come home to stay.

Bên cạnh em luôn mãi có một ngọn lửa sưởi ấm cho cả em, cả tôi, dù trong bóng đêm, dù đã bay xa lắm những ngông cuồng, những ngang tàng mà ngày ấy tôi vẫn mang trên khuôn mặt đầy lạnh lẽo và nước đá của tôi như bạn bè tôi vẫn thường nói như vậy. Bạn, tôi vẫn cảm tháy được tia sáng tí sáng của cuộc sống, của hy vọng, của ước mơ của mỗi người. Những ước mơ mãi bay cao không bao giờ mất... dù của ước mơ bé nhỏ như những điều bạn mong ước hay khó thành hiện thực của tôi... If we hold on together, I know our dreams will never die. Dreams see us through to forever. When clouds roll by for you and I. When we are out there in the dark. We'll dream about the sun. In the dark we'll feel the light. Warm our hearts, everyone.

Một ngày, 2 ngày thời gian chẳng có nghĩa lý. Lắng đọng vụt tắt nhiều khi là vô nghĩa. Đeo đuổi theo một bóng hình... Bản "tình ca" mãi cứ trầm trầm, khó diễn tả. Những nốt trầm, nốt thanh sao cứ đều đều như nhau. Thăng hoa rồi tan biến. Chỉ mong một ngày kia nó sẽ không dang dở rồi biến tan như lá úa cuối mùa. Uh thì chờ xem, If we hold on together.

Theo Phạm Lê Hoàng Blog

  • NhacVietPlus Tổng Hợp
Bài hát: If we hold on together
Thể hiện: Diana Ross

Don't lose your way
With each passing day
You've come so far
Don't throw it away
Live believing
Dreams are for weaving
Wonders are waiting to start
Live your story
Faith, hope & glory
Hold to the truth in your heart

If we hold on together
I know our dreams will never die
Dreams see us through to forever
Where clouds roll by
For you and I

Souls in the wind
Must learn how to bend
Seek out a star
Hold on to the end
Valley, mountain
There is a fountain
Washes our tears all away
Words are swaying
Someone is praying
Please let us come home to stay

If we hold on together
I know our dreams will never die
Dreams see us through to forever
Where clouds roll by
For you and I

When we are out there in the dark
We'll dream about the sun
In the dark we'll feel the light
Warm our hearts, everyone

If we hold on together
I know our dreams will never die
Dreams see us through to forever
As high as souls can fly
The clouds roll by
For you and I
Chia sẻ trên Facebook Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
Phản hồi độc giả

Quỳnh Hương - 50 NHD đường số 4.GV - lepham.quynhhuong@yahoo.com
Bài hát này tôi đã nghe từ lâu, nhưng đến giờ trong tôi vẫn còn nguyên vẹn những cảm xúc khó tả của từng lời ca da diết và những ấn tượng đậm đà mà sâu lắng.Vậy thì sao chúng ta không cùng dựa vào nhau- thay đổi thế giới vốn đã không còn êm ả như trước nữa?
CÁC TIN KHÁC:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét